Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

nhà cửa kì lạ, được quây bằng 5.000 Bao cát giữa Thủ đô

Tags

nhà cửa được quây bởi hàng nghìn bao chuyển vận đất, cát, rộng gần 100m², nằm sâu dưới mặt đất, như 1 căn hầm ở bãi giữa sông Hồng (Hà Nội)

Từ cầu Long Biên nhìn xuống bãi giữa sông Hồng (phường Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) chỉ thấy 1 màu xanh của cây, cỏ và thuốc nước đỏ nặng phù sa.
Đi men theo tuyến phố từ gầm cầu Long Biên tới "xóm phao" khoảng gần 2km – nơi cư trú của những người ko nhà, ko cửa đa dạng năm nay. Dọc đường vào ở cuối “xóm phao” chúng tôi nhận ra một lán nhỏ đơn sơ, bao loanh quanh là những cây cối um tùm. Căn nhà được thiết kế đặc thù , cửa vào là lối xuống lòng đất, 2 bên tường được đắp bằng các bao vận chuyển đất. Cột nhà, và các đồ dùng trong nhà được làm bằng tre và gỗ.
Anh Lý Văn Chi (sinh viên, hiện sống ở đây) cho biết, nhà này là của Các bạn mình. Theo đánh giá của chúng tôi, Chi chỉ là người em đến sống và trông nhà cho Anh chị. Hiện Cả nhà của Chi đang ở trên Hà Giang, phát triển du hý. Theo anh Chi, nhà cửa được xây từ năm 2015 Theo Nhìn vào của chúng tôi, ngôi nhà rộng khoảng sắp 100m 2, có 3 gian phòng , trong đó 1 bed room lớn, 1 phòng ngủ nhỏ và 1 phòng tắm ở giữa hai phòng ngủ. Phần lớn nhà cửa nằm sâu dưới mặt đất hơn 1m, bao quanh co bởi các bao tải đất, cát. Những vách ngăn cũng được quây bằng bao chuyên chở đất, cát
phòng tắm nằm chính giữa ngôi nhà, một nửa tường phía trên là bao chuyển vận đất, nửa phía dưới là tường đất. Căn hộ có các ô cửa sổ nhỏ hình vuông được che bằng tấm cót ép viền gỗ. &Ldquo;Sống trong nhà cửa tương đối mát, không hề sử dụng điều hòa”, anh Chi nhắc . Thời kì xây dựng ngôi nhà mất khoảng 1 tháng, thuê người đào, đào tới đâu đắp bao chuyên chở đất, cát lên đến ấy . Trong ảnh là hình ảnh phía sau nhà cửa .
Anh Chi cho biết, để xây được nhà cửa này phải dùng đến 5000 bao tải đất, cát quây quanh đó và những vách ngăn. Chi phí vun đắp khoảng 100 triệu đồng. Điện phân phối cho ngôi nhà là các tấm điện năng lượng mặt trời , nước dùng nước giếng khoan.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon